คนไทยรู้จักตะไคร้หอม (Cymbopogon Nardus) มาแต่โบราณ และรู้จักกันดีว่าตะไคร้หอมสามารถไล่ยุงได้ นอกจากนี้ยังมียูคาลิปตัส (Eucalyptus Globulus) ที่สามารถใช้ไล่ยุงได้เช่นกัน เราใช้องค์ความรู้ดังกล่าว ผลิตสินค้าคุณภาพที่ใช้ไล่ยุงและแมลงหลากชนิด เพื่อให้ใช้ได้ตามสภาพการใช้ชีวิตของคนปัจจุบัน

#สามารถใช้ธูปไล่ยุงแทนขดยากันยุง โดยธูปจะไล่ยุง แทนที่จะฆ่ายุง จึงเหมาะสำหรับคนที่รักสุขภาพ และสามารถนำมาใช้ในกิจกรรมอื่นเช่น สามารถใช้เป็นสังฆทาน (เพราะสามารถใช้แทนธูปบูชาพระได้ ในเดียวกันสามารถไล่ยุงได้) เช่นเดียวกับสเปร์ยไล่ยุง (Mosquito repellent spray) ซึ่งสามารถใช้ไล่ยุงบริเวณรอบๆตัว จึงเหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพเช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นส่วนหนึ่งของสังฆทานคุณภาพได้อีกด้วย

สินค้าทั้งสองชนิดผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100% เรานำต้นตะไคร้หอม ผิวมะกรูดและผงบง* ที่บดละเอียดขนาดผงแป้งตามสัดส่วนเฉพาะตามสูตรธูปโบราณ เป็นวัตถุดิบในการขึ้นดอกธูป หลักจากนั้นจึงนำมาทำกลิ่นโดยใช้น้ำมันหอมระเหยทั้งสองชนิดเป็นวัตถุดิบหลัก

*ผงบง ผลิตจากยางบง (ไม้หอมชนิดหนึ่ง) ที่ใช้มาแต่โบราณ ผงบงจะมีลักษณะเหนียวเมื่อถูกน้ำ ใช้เป็นตัวเชื่อมเนื้อวัตถุดิบให้เป็นเนื้อเดียวกันเพื่อง่ายในการขึ้นรูป

ที่มาข้อมูล : https://www.facebook.com/raklokincense/posts/1251408918297143